Trường THCS Nguyễn Lương Bằng tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Sáng nay, ngày 30/9/2024, Trường THCS Nguyễn Lương Bằng tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.
Phát triển văn hóa đọc – Chìa khóa của học tập suốt đời.
Với Chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời “. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 07/10/2024. Trong buổi lễ phát động tại trường, thầy hiệu trưởng Huỳnh Duy Linh đã có những chia sẻ với học sinh về tầm quan trọng của văn hóa đọc, một yếu tố thiết yếu trong việc thúc đẩy học tập và phát triển tư duy. Thầy nhấn mạnh rằng, mặc dù chúng ta hiện nay có thể dễ dàng tiếp cận thông tin qua Internet, nhưng sách vẫn giữ vai trò không thể thay thế trong việc rèn luyện khả năng tư duy và kỹ năng phân tích. Thầy cũng đưa ra những gợi ý hữu ích nhằm phát triển văn hóa đọc trong học sinh. Đó là việc xây dựng thói quen đọc sách hàng ngày, bắt đầu từ những cuốn sách yêu thích.
Nhà trường và gia đình cần đóng vai trò hỗ trợ bằng cách tổ chức các hoạt động đọc sách, các buổi chia sẻ và thảo luận, từ đó tạo ra môi trường khuyến khích đọc sách cho các em. Đặc biệt, thầy nhấn mạnh việc đọc sách không chỉ giúp học sinh tiếp thu tri thức mà còn phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện – những kỹ năng quan trọng trong hành trình học tập và làm việc sau này.
Những thành tích đáng tự hào của học sinh trường Nguyễn Lương Bằng
Trong buổi lễ, trường cũng đã tổ chức khen thưởng các học sinh xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đặc biệt, em Huỳnh Thị Khánh Ngọc (lớp 7/10) đã đạt giải Nhất toàn quốc trong cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước”. Đoàn học sinh quận Liên Chiểu, đại diện cho TP Đà Nẵng, cũng giành nhiều huy chương trong cuộc thi CLB Toán-Văn tuổi thơ quốc gia, trong đó có 3 học sinh của trường đạt thành tích xuất sắc.
Ngoài ra, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025, nhà trường ghi nhận và tuyên dương 10 học sinh trúng tuyển vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Điểm sáng của kỳ thi là em Nguyễn Ngọc Huyền Trang, với điểm số 66.38, đạt vị trí Á khoa toàn thành phố và đỗ vào chuyên Toán. Cùng với đó là các em Dương Hoàng Bảo Châu, Đặng Hữu Trường Minh và Trần Uyển Chi đều đạt thủ khoa tại các trường THPT hàng đầu của Đà Nẵng.
Thầy hiệu trưởng đã không quên nhắn nhủ các em học sinh hãy tiếp tục phấn đấu, không ngừng nâng cao thành tích học tập và rèn luyện để trở thành những công dân tốt, làm rạng danh gia đình và nhà trường.
Vinh danh các tập thể trong Hội thi lồng đèn Trung thu 2024
Buổi lễ cũng là dịp để nhà trường trao giải thưởng cho các tập thể lớp đạt thành tích trong Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm 2024. Các lớp đã mang đến những sản phẩm sáng tạo và đẹp mắt, khiến không khí lễ hội thêm phần rực rỡ. (Những chiếc lồng đèn của các lớp đã được nhà trường tổ chức trao tặng cho những bệnh nhi tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng nhân dịp Tết Trung thu vừa qua). Trong đó, 4 tập thể lớp xuất sắc đạt giải Nhất (gồm các tập thể lớp: 6/9; 7/10; 8/3; 9/10) và nhiều lớp khác giành giải Nhì và giải Ba.
Một số hình ảnh:
67
Khen thưởng 04 học sinh đạt giải cấp quốc gia năm 2024
8
Khen thưởng 10 học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
9
Khen thưởng các tập thể đạt giải tại Hội thi làm Lồng đèn Trung thu năm 2024